4 Sai lầm tai hại nên biết khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Bất cứ ai cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân. Đó chính là hình ảnh, là uy tín, là giá trị cốt lõi mà họ đại diện cho doanh nghiệp và cần được thể hiện ra bên ngoài. Tuy nhiên, khi triển khai xây dựng thương hiệu cá nhân, các bạn nên lưu ý tránh những sai lầm sau đây.
Nghĩ rằng nó không liên quan đến bạn
Mục lục:
Thương hiệu cá nhân hoàn toàn là về việc bạn tiếp thị bản thân mình và làm cho nó nổi bật – và đưa nó lên online. Nó là về việc bạn điều khiển danh tiếng online của bản thân mình trong việc cố gắng để đạt được những mục tiêu của mình.

Không đăng những nội dung của chính mình.
Nếu bạn chia sẻ những nội dung được tạo ra bởi người khác, thì bạn đang trở thành một copy nội dung.
Ngày nay, copy nội dung không phải là một việc sai trái. Nó sẽ giúp bạn đưa ra những ý tưởng từ những người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình. Và chắc chắn rằng mọi người sẽ cho rằng bạn có một sự cảm nhận tuyệt vời trong việc chia sẻ nội dung.
Nhưng vấn đề ở đây là, khi bạn tận dụng nó quá nhiều, bạn hóa ra đang thuyết phục khán giả của mình tìm đến một nơi khác.
Nếu thay vì quá chú trọng vào việc chia sẻ nội dung từ người khác, hãy dành công sức để tạo ra nội dung của riêng mình. Xây dựng tiếng nói cho mình, trình bày những ý kiến cá nhân và chia sẻ những nội dung mà khán giả của bạn sẽ quan tâm. Một khi bạn đã làm được điều đó, không có lí do gì mà bạn không thể cải thiện nội dung đó bằng những thứ bạn kiếm được trên mạng.
Bỏ qua những người ảnh hưởng.
Nếu bạn chỉ đăng nội dung và không làm xa hơn thế thì bạn đang phí thời gian. Hãy tưởng tượng một người doanh nhân mới vào nghề mở một shop bán hàng ở một con đường yên ắng. Anh ta có thể có những sản phẩm rất tuyệt vời nhưng thực chất là anh ta chẳng có gì để đưa vào kinh doanh cả. Anh ấy mở đèn và ngồi trên ghế đợi mọi người đến với mình.
Tất nhiên, chẳng ai đến cả. Thương hiệu cá nhân cũng tương tự — nếu bạn không làm những việc giúp bản thân được nhìn thấy bởi những người quan trọng, bạn sẽ không đạt được thứ mình muốn.
Cách tốt nhất để làm là thông qua những người ảnh hưởng. Họ có thể là những đồng nghiệp hoặc người trong gia đình, những người bạn hoặc những người hoàn toàn lạ lẫm trong lĩnh vực của bạn sẵn sàng chịu hợp tác. Hãy đi tìm kiếm những người ảnh hưởng này trước để bạn có thể có được lượng traffic cần thiết và những sự tương tác mà bạn mong muốn.
Đánh giá thấp thời gian cần thiết để xây dựng thương hiệu cá nhân
Một khi đã gọi là thương hiệu thì phải cần thời gian để xây dựng. Không có chuyện qua một đêm trở thành nhà điều hành tài ba và có sức ảnh hưởng sâu rộng. Nếu có, đó không phải là thương hiệu. Thương hiệu là sự lặp đi lặp lại một cách kiên định những thông điệp và giá trị mà nhà điều hành đã đặt ra, là sự phấn đấu kiên cường để bảo vệ những điều tốt đẹp mà mình đang đại diện. Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là một công việc, không có ngày nghỉ phép, không có thủ thuật mỳ ăn liền. Nó là quá trình rèn luyện để sống đúng, sống thật với chính bản thân mình.

Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả?
Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân trong thời đại số là không thể phủ nhận được. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu của riêng mình là rất cần thiết. Để thực hiện việc này một cách tốt nhất bạn nên tham gia những khóa học để có hướng đi đúng và nhanh nhất. Bạn có thể tham khảo khóa học của ELA ACADEMY nếu muốn bắt tay vào gây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân
Hơn thế, học viên sẽ được cung cấp giáo trình, kiến thức cần thiết để khi hoàn thành khóa học, bạn có thể tự bước đi trên con đường của mình. Một tróng số những khóa học uy tín hiện nay không thể bỏ qua khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân của ELA.
Khóa học này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, chủ doanh nghiệp và nhà quản lỹ. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình khóa học phù hợp thì không nên bỏ qua thông tin này
Chi tiết khóa học tại đây: https://ela.edu.vn/xay-dung-thuong-hieu/



