9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân Triệu Like

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Nó có tầm ảnh hưởng ra sao?
Mục lục
Tạo dựng được thương hiệu cá nhân là một việc quan trọng và cần thiết cho mỗi người. Cho dù với mục tiêu khác nhau như giúp bạn tìm kiếm một công việc tốt hơn hay có thêm những khách hàng mới, thương hiệu sẽ là một nhân tố quan trọng trong sự thành công của bạn.
Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân TRIỆU LIKE giúp bạn được khách hang bạn bè đồng nghiệp tin yêu và tỏa sáng trên cộng đồng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc trên nhé!
Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?
Nâng cao giá trị bản thân
Khi xây dựng được hệ thống nhận diện thương hiệu cá nhân, bạn sẽ nâng cao được ý thức về những hành động của bản thân. Qua quá trình xây dựng thương hiệu, bạn sẽ khai phá được cho bản thân mình những mục đích kinh doanh hiệu quả.
Không những vậy, thương hiệu cá nhân còn giúp người sở hữu hiểu rõ và đạt được mục tiêu của bạn, nhờ đó bạn có thể tạo ra được tầm nhìn và sự hiện diện của thương hiệu cá nhân.
Tạo dấu ấn cá nhân
Bạn sẽ nhận ra bạn là ai bạn phù hợp với lĩnh vực nào để từ đó tạo ra dấu ấn cá nhân. Hãy là chính mình và biết lượng sức mình. Có nhiều người chỉ nhờ vào sự chân thành và nghị lực cũng có thể tạo dấu ấn cá nhân. Bạn phải khiến người khác cảm nhận sự xuất hiện của bạn hoàn toàn khác biệt với những người khác; và vì sao họ nên chọn bạn chứ không phải người khác.
Mang lại những lợi ích cụ thể trong ngắn hạn cũng như dài hạn (có công việc tốt hơn, ổn định, tăng thu nhập, mở rộng lĩnh vực kinh doanh…). Mục đích cuối cùng của xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân cũng đều là sự phát triển bền vững, là lợi nhuận. Khi bạn đã có một thương hiệu nổi tiếng, đương nhiên bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực hoạt động của mình.
Tìm hiểu: Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân

Kinh doanh thuận lợi
Dễ dàng phát triển kinh doanh là một lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nó giúp cá nhân dễ dàng bán được các sản phẩm, thuyết phục được người mua chấp nhận sản phẩm
Khám phá mục đích bản thân
Lợi ích tiếp đến sẽ giúp bạn làm rõ và đạt được mục tiêu của bạn. Khi đưa ra các chiến lược để xây dựng thương hiệu cá nhân, chính bạn hay ekip cần nêu rõ về các mục đích cần đạt được. Nhờ đó, nó giúp bạn tạo ra tầm nhìn và sự hiện diện của thương hiệu cá nhân đối sản phẩm mang lại.
Làm như thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân Triệu Like?
1. Định vị bản thân – phong cách của bạn
Kỷ năng của bạn: Năng lực, học vấn, kinh nghiệm chuyên môn.
Sự đam mê: Đam mê, nhiệt huyết, cá tính là mấu chốt tạo nên thương hiệu mạnh
Thế mạnh bản thân: Xác định thế mạnh, điểm riêng khác biệt dể tạo sự thành công.
2. Chụp bộ ảnh nhiều chủ đề
Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, những hình ảnh chuyên nghiệp về bản thân là điều không thể thiếu. Nó không chỉ như một lời khẳng định thương hiệu mà còn tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Những hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật hơn và tăng uy tín trong cộng đồng.
Dĩ nhiên, hình ảnh chuyên nghiệp ở đây nên được hiểu đúng và phụ thuộc vào từng thời điểm.Thay vào đó, hãy luôn sử dụng hình ảnh chân thật, thân thiện và chỉn chu, đăng tải những hình ảnh có chất lượng tốt, bố cục rõ ràng và có ý nghĩa với khán giả của bạn
Tìm hiểu: Chụp ảnh phong cách doanh nhân
3. Xây dựng Profile chuyên nghiệp
Chúng ta không thể đưa hàng tấn nội dung vào Profile, sự kiên nhẫn của khách hàng là có hạn và để phục vụ tốt nhất, bạn cần phải chọn lọc thông tin, sắp xếp nội dung hợp lý.
Đủ”: Profile công ty chỉ cần “Đủ” những thứ cần thiết và viết chúng thật ngắn gọn
“Đọng”: Có quá nhiều thông tin, bạn muốn thông tin nào “Đọng” lại trong tâm trí khách hàng, sau khi họ đọng profile công ty của bạn?
4. Xây dựng Fanpage = tên cá nhân
Đặt tên và sáng tạo slogan thể hiện chính xác về bạn cũng như đảm bảo yếu tố đơn giản và dễ nhớ
Chọn màu sắc, thiết kế logo và nhận diện thương hiệu thể hiện được chính con người bạn
Tạo ra câu chuyện thương hiệu của chính bạn

5. Xây dựng landing page – Blog
Tạo blog để làm nơi trung tâm cho mọi sự kết nối truyền thông trên mạng.
Hãy sử dụng các mạng xã hội để chia sẻ và kết nối
Sử dụng kênh truyền thông xã hội để chia sẻ các nội dung hay của bạn.
6. Hiện diện trên các trang mạng xã hội khác nhau
Trước hết, bạn cần có một (thậm chí là nhiều) kênh truyền thông riêng của chính mình, vì hầu hết mọi thông tin mới nhất và lan tỏa nhanh nhất đều thông qua mạng xã hội. Qua đó, bạn sẽ tiếp cận đến nhiều khách hàng cũng tăng cơ hội bán được nhiều sản phẩm. Một khi các tài khoản mạng xã hội của bạn có nhiều lượt theo dõi cũng như nhận được nhiều tương tác tốt từ khán giả, các agency cũng phân loại và chọn lọc được KOL tiềm năng vào danh sách của họ.
Vì vậy, nếu bạn vắng mặt trên các kênh social thì thương hiệu cá nhân của bạn hầu như sẽ không được biết đến. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn trong bước này bao gồm việc tạo dựng một website riêng, đăng bài lên facebook, instagram hay quay video trên youtube và mới đây nhất là Tiktok.
7. Phủ sóng với sự kiện truyền thông
Những chia sẻ chuyên môn như video hướng dẫn bạn tự làm hoặc báo cáo phân tích dữ liệu bạn thu thập sẽ có khả năng thúc đẩy danh tiếng tuyệt vời.
Liên tục xuất bản những nội dung giá trị cũng là cách nhanh nhất giúp bạn nâng cao giá trị và thể hiện khả năng của mình. Đồng thời, chia sẻ giá trị giúp bạn dần trở thành một nhà lãnh đạo trong tâm trí. Chủ động tham gia vào các hiệp hội hay cộng đồng trong lĩnh vực của bạn. Offline tham dự các sự kiện offline trong lĩnh vực của bạn.
8. Viết content khiến khách hàng hành động
Content đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhâ, bởi vì hằng ngày bạn phải chia sẽ những câu chuyện lên mạng xã hội. Bạn phải biết cách chia sẽ dùng ngôn từ và hình ảnh hợp lý để kích thích sự tò mò của người xem.
Phải biết phân chia lượng kiến thức để post lên mạng xã hội tránh gây nhàm chán cho người xem
9. Follow the Leader
Mạng lưới các mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được tạo một sức bật rất lớn để phát triển. Hãy thử lên một danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành.
Đứng trên vai người khổng lồ, hãy đi theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của bạn để học hỏi và tạo mối quan hệ.
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân mang lại cho người sở hữu nhiều lợi ích. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định. Quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là quá trình “truyền bá” những thông điệp, khẳng định những giá trị cá nhân.
Trên đây là những lợi ích vô cùng quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân, thấu hiểu được mong muốn tạo dựng một hình ảnh cá nhân tốt hơn Elearning Academy đã tổ chức buổi chuyên đề: “XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRIỆU LIKE”. Để xây dựng cho cá nhân một hình ảnh mới thu hút được mọi người xung quanh, tỏa sáng trong cộng đồng mời anh/chị tham gia buổi chia sẽ của ELA nhé.
CHI TIẾT KHÓA HUẤN LUYỆN:
Khám phá khóa học tại đay: https://ela.edu.vn/xay-dung-thuong-hieu/


