Hé lộ 5 tầm quan trọng của content marketing trong thời đại số


Content is King giờ đây không phải là một khái niệm xa lạ đối với dân Marketing. Chúng ta có thể thấy content đang dần thống trị tất cả các chiến lược Digital Marketing, bởi tầm quan trọng của content marketing là giúp thương hiệu đạt được hiệu quả kinh doanh thông qua nội dung truyền tải.
-
Nó là một yếu tố tuyệt vời đối với SEO tầm quan trọng của content marketing
Nội dung độc đáo, chất lượng cao của thương hiệu có tác động đáng kể đến SEO và thứ hạng của công cụ tìm kiếm vì những lý do sau: Thứ nhất, thường xuyên xuất bản nội dung độc đáo và liên kết với các nội dung và từ khóa liên quan khác giúp trang web có thứ hạng cao trong cụm từ và từ khóa tìm kiếm. Thứ hạng cao cho thấy thương hiệu có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn khi tìm kiếm thông tin liên quan trên Internet. Thứ hai, tiếp tục sáng tạo những nội dung tuyệt vời để tạo “dấu ấn cá nhân”, góp phần không nhỏ trong việc định vị thương hiệu.
-
Khuyến khích sự tương tác tầm quan trọng của content marketing
Nội dung tốt, cho dù đó là một bài đăng trên web hay một ấn phẩm trên mạng xã hội, sẽ khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu. Khi người dùng Facebook duyệt các bài viết, nếu nội dung thực sự hay, họ sẽ dừng lại để đọc, tìm hiểu thông tin thương hiệu, thậm chí có thể bình luận, thích hoặc chia sẻ. Nếu không, họ sẽ tiếp tục “lướt” và nội dung đó sẽ dần biến mất khỏi nguồn tin tức.
-
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm mới tầm quan trọng của content marketing
Nội dung tốt có khả năng tác động đến nhận thức của người tiêu dùng và thậm chí tạo ra những nhu cầu mới mà trước đây họ chưa từng nghĩ đến. Tiếp theo, thương hiệu có thể biến họ thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình. Sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung tốt và quảng cáo là nó mang lại cho người tiêu dùng cơ hội tương tác với thương hiệu mà không có bất kỳ thông tin bán hàng công khai nào (có thể khiến họ thất vọng). Tầm quan trọng của content marketing là khi một thương hiệu có thể chuyển đổi người tiêu dùng thành khách hàng và trở thành khách hàng trung thành, nội dung tốt sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa thương hiệu và công chúng.
-
Tăng giá trị cho sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu
Tầm quan trọng của content marketing là tiếp thị nội dung làm tăng giá trị thương hiệu theo cách thường được người tiêu dùng chấp nhận vì nó giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của họ hoặc mang lại cho họ những điều mới mẻ. Giá trị này là vô hình và không có giá trị trực tiếp bằng tiền, nhưng nó vô giá đối với mô hình kinh doanh và mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Nội dung làm tăng giá trị cho người tiêu dùng bằng cách giáo dục họ về sản phẩm/dịch vụ thông qua các bài đăng trên web, video hướng dẫn hay cập nhật thông tin về ngành hàng…
Một ví dụ để minh chứng cho điều này chính là phim ngắn “Cho điều con thích” mà Ovaltine tung ra ngày 17/12/2018 với thông điệp “Bỏ áp lực thành tích, nuôi dưỡng điều con thích”.
Phim ngắn này ngay lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm nhờ thông điệp ý nghĩa, cảm động và bắt đúng tâm lý của các bậc phụ huynh. Trước đó, Ovaltine đã gây xôn xao khi khẳng định “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” – “đối đầu trực tiếp” với thông điệp “Nhà vô địch làm từ Milo” của Milo.Thế nhưng với phim ngắn đầy ý nghĩa này, Ovaltine thực sự đã “đóng đinh” vào tâm trí người tiêu dùng. Chỉ sau một tuần ra mắt, “Cho điều con thích” đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, 24 nghìn react, 878 bình luận và 8074 lượt chia sẻ trên fanpage. Đây chính là sức mạnh viral của một content chất lượng.
Để “đi vào lòng” khách hàng, gần đây TH True NUT đăng tải một album và khởi xướng cuộc thi ảnh “Thực đơn “21 NGÀY ĂN LÀNH MẠNH” cùng TH true NUT”, kèm theo đó là một loạt bài viết về chế độ dinh dưỡng hay bí quyết khỏe đẹp.
TH True NUT làm tăng giá trị thương hiệu của mình bằng cách tạo cơ hội để khách tương tác với thương hiệu thông qua một cuộc thi online, đồng thời đem đến cho họ những thông tin hữu ích, giải quyết nhu cầu về chế độ ăn lành mạnh.
-
Tầm quan trọng của content marketing chính là thị trường hiện nay luôn diễn ra theo cơ chế cạnh tranh.
Không có cạnh tranh thì không có tăng trưởng, và ngược lại. Vì vậy, có hàng trăm người tham gia vào cùng một sản phẩm và cùng một lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, sự cạnh tranh càng lớn thì bạn càng cần phải tìm ra những phương pháp để giúp mình phát triển một cách tốt nhất. Hoạt động marketing là hoạt động mà bạn cần phải thực hiện Như đã đề cập trước đó, nội dung càng hay thì càng hấp dẫn khách hàng, từ đó tăng khả năng cạnh tranh của bạn trước các đối thủ khác.
Xem thêm: Ứng dụng chatGPT trong kinh doanh để tăng 3X hiệu suất Marketing

